ห้ามพลาด! อุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์ ที่หลาย ๆ ท่านชอบลืม มีอะไรบ้าง?

0 Comments

หากคุณต้องการท่องเที่ยวแนวผจญภัย เพื่อได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศที่บริสุทธิ์มากกว่าที่เคย และได้พบมุมมองที่แปลกใหม่อีกมากมาย การตั้งแคมป์จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่คุณจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การตั้งแคมป์จะไม่สะดวกสบายเหมือนการท่องเที่ยวแบบปกติ เพราะคุณจะต้องนำทุกท่านไปด้วยตนเอง แถมบางสถานที่ยังไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ หรือไม่มีอาหารให้คุณอีกด้วย  

หากใครเป็นสายแคมปิ้งอยู่แล้วก็คงจะทราบเป็นอย่างดีว่าควรนำอุปกรณ์ใดไปบ้าง แต่สำหรับมือใหม่ก็อาจจะหลงลืมอุปกรณ์บางอย่างไปบ้าง เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่าอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์ประเภทใดที่ทุกท่านไม่ควรลืม 

อุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์ประเภทใด ที่ทุกท่านจำเป็นต้องเอาไป 

1. ผ้ายางรองเต็นท์ หรือฟลายชีต: มือใหม่หลายท่านคิดว่าการมีเต็นท์ก็คงเพียงพอสำหรับการตั้งแคมป์ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องบอกเลยว่า ผ้ายางรองเต็นท์หรือฟลายชีตจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกท่านไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพราะผ้ายางจะช่วยปูเพื่อปรับระดับพื้นที่ให้เท่ากัน แถมยังสามารถใช้ปูนอนหรือนั่งก็ได้ ทั้งยังควรเลือกผ้ายางที่มีขนาดใหญ่ เพื่อที่จะมีพื้นที่เพียงพอ และที่สำคัญผ้ายางปูเต็นท์จะเป็นตัวช่วยกันน้ำค้าง หรือกันพื้นที่เปียกแฉะได้เป็นอย่างดี 

2. ไฟฉายหรือโคมไฟ: อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า การไปแคมปิ้งในบางครั้งอาจจะไม่มีไฟฟ้าใช้ ดังนั้นไฟฉายหรือโคมไฟจะเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจากในตอนกลางคืนอาจจะมีสัตว์ร้าย หรือเกิดสถานการณ์คับขันที่คุณจำเป็นต้องใช้แสงสว่าง ดังนั้นการพกไฟฉายหรือโคมไฟติดตัวเอาไว้ รับรองได้เลยว่าจะช่วยป้องกันอันตราย และช่วยในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี 

3. ค้อนสนามหรือมีดสนาม: ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับแคมปิ้งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะบางพื้นที่ที่คุณเลือกกางเต็นท์อาจจะมีก้อนหินหรือวัชพืชที่จะเป็นอุปสรรคต่อการตอกหมุดกางเต็นท์ได้ ดังนั้นอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นตัวช่วยในการเคลียร์พื้นที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งค้นสนามและมีดสนามยังสามารถนำไปใช้งานในด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย 

และนอกจากอุปกรณ์ ตั้ง แคม ป์เหล่านี้แล้ว ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย ที่คุณควรพกไปในการตั้งแคมป์ เพราะการพกอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง แถมยังสามารถเพิ่มความสะดวกในการตั้งแคมป์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังเปลี่ยนการท่องเที่ยวรูปแบบเดิม ๆ ไปตั้งแคมป์ตามธรรมชาติ จะต้องห้ามพลาดกับอุปกรณ์เหล่านี้เลยทีเดียว 

Related Posts

marketing executive สมัครงาน

รู้ไว้ก่อนจะสมัคร marketing executive

0 Comments

หลาย ๆ คนอาจจะเคยคิดเข้าไปทำงานในตำแหน่ง marketing executive สมัครงาน กันใช่ไหมครับ ? เพราะเห้นชื่อก็เก๋ดี เท่ห์ด้วยแต่ทุกท่านที่จะเข้ามาทำงานในตำแหน่งท่านคิดดีแล้วใช่ไหมครับ…

รองเท้าผ้าใบให้ผู้สูงอายุ

เลือกซื้อรองเท้าผ้าใบให้ผู้สูงอายุในบ้าน ควรเลือกยังไงดี?

0 Comments

กระแสรองเท้าผ้าใบกำลังมาแรงมากๆ ไม่ว่าจะใส่กับชุดไหนก็ดูเข้ากันไปหมด และรองเท้าผ้าใบก็ยังสวมใส่ง่าย เดินสะดวก เลือกซื้อให้ตัวเองแล้ว อย่าลืมเลือกให้คนที่คุณรักอย่างคนในครอบครัวด้วยนะคะ เราเชื่อว่าในแต่ละบ้าน ทุกคนน่าจะมีผู้สูงอายุที่ท่านอาจจะเริ่มเดินไม่ค่อยถนัดและมีปัญหาข้อเข่ากันบ้างแล้วแน่นอน เราจึงต้องมีการใส่ใจในการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบให้ผู้สูงอายุในบ้าน ควรเลือกยังไงดี?…

เคมีภัณฑ์

กติกาการใช้ “เคมีภัณฑ์” อย่างไรให้มั่นใจและปลอดภัยหายห่วง

0 Comments

เคมีภัณฑ์ เเม้จะมี ประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันมาก เเต่อย่างที่เรารู้กันว่า เคมีภัณฑ์ นั้นมีส่วนผสมของสารเคมี ทำให้ทุก ๆ การใช้เคมีภัณฑ์ นั้นต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก…